icon icon icon
 

GIÁ DẦU THẾ GIỚI TUẦN KẾT THÚC 8/5: DẦU BRENT TĂNG GẦN 4%

2023-01-14 14:35:54
Giá dầu thế giới tăng gần 1,5% vào thứ Sáu (6/5) do nguồn cung thắt chặt.

Giá dầu Brent giao sau tăng 1,49 USD, tương đương 1,3%, lên 112,39 USD/ thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 1,51 USD, tương đương 1,4%, kết thúc ở mức 109,77 USD/thùng.
Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group cho biết: “Trong ngắn hạn, các nguyên tắc cơ bản đối với dầu là tăng giá và chỉ có những lo ngại về sự suy giảm kinh tế trong tương lai đang kìm đà tăng”.
Trong tuần, WTI đã tăng khoảng 5%, trong khi Brent tăng gần 4%.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, Nga và các nhà sản xuất lớn OPEC+, vẫn tăng dần sản lượng tháng 6 lên 432.000 thùng/ngày.
Về phía nguồn cung, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ, một chỉ báo ban đầu về sản lượng trong tương lai, đã tăng lên 557 trong tuần này, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020.
Các nhà quản lý tiền tệ đã cắt giảm các vị thế quyền chọn và hợp đồng dầu thô dài hạn ròng của Mỹ trong tuần tính đến ngày 3 tháng 5, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) cho biết.
Các nhà đầu tư kỳ vọng nhu cầu cao hơn từ Mỹ vào mùa thu này khi Washington công bố kế hoạch mua 60 triệu thùng dầu thô để bổ sung cho kho dự trữ khẩn cấp. Tuy nhiên, những dấu hiệu của một nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu gây ra lo ngại về nhu cầu, hạn chế mức tăng giá dầu.
Hôm thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Anh cảnh báo nước Anh có nguy cơ xảy ra hai đợt suy thoái và lạm phát trên 10%.
 
Các quy định nghiêm ngặt về COVID-19 ở Trung Quốc đang ảnh hưởng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là nhà nhập khẩu dầu hàng đầu. Chính quyền Bắc Kinh cho biết tất cả các dịch vụ không thiết yếu sẽ đóng cửa tại quận lớn nhất Triều Dương, nơi có các đại sứ quán và văn phòng lớn.
 
Nguồn: VITIC/Reuter - https://vinanet.vn/nang-luong/gia-dau-the-gioi-tuan-ket-thuc-85-dau-brent-tang-gan-4-757200.html